[x] ปิดหน้าต่างนี้
KMOBECMAXSITE 1.2.1
งานวิจัยต่าง ๆ
เรื่อง : กลยุทธ์การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาสังกัด สพป.มค.2


TOP HIT
งานวิจัยต่าง ๆ

- เผยแพร่ผลงานวิจัย [ 1387 ]
- การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการโดยใช ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ (EISP) โรงเรียนสาธิตเทศบาลนครระยอง (วัดตรีรัตนาราม) [ 966 ]
- กลยุทธ์การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาสังกัด สพป.มค.2 [ 749 ]
- การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาแบบบูรณาการโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อ (EISP) [ 646 ]
- ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัด สพป.มค.2 [ 554 ]

 

           การศึกษากลยุทธ์การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ในการดำเนินงานปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานแนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานตามระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาและเพื่อกำหนดกลยุทธ์การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
ขอบเขตการศึกษาด้านเนื้อหาได้ศึกษากลยุทธ์ การมีส่วนร่วม ระบบการประกันคุณภาพ
ภายในของสถานศึกษา ตามกฎกระทรวงว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีประกันคุณภาพการศึกษาพ.ศ. 2553 และประกาศคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2554      ลงวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554 
           ขอบเขตด้านกลุ่มเป้าหมาย กำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้ตามขั้นตอนการศึกษาการ ประกอบด้วยการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา อุปสรรค แนวทางการแก้ปัญหาในการดำเนินงานตามระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา รวมจำนวน 450 คน การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Operational Seminar) กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ตัวแทนผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา จำนวน 42 คน ศึกษานิเทศก์ในกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา จำนวน 20 คน รวมจำนวน 62 คนการประชุมปฏิบัติการ (Workshop) กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการจัดการศึกษา ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 แต่งตั้งขึ้น  รวมจำนวน 30 คน ทั้งนี้แบบสอบถามที่ส่งไปจำนวน 450 ฉบับ ได้รับคืน 450 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100.00
           เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเอง มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวนี้ ได้ผ่านการตรวจสอบ ปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญ ก่อนที่จะนำไปทดลองใช้เพื่อตรวจสอบ วิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ข้อมูลจากแบบสอบถามปลายเปิด แบบบันทึกการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ แบบบันทึกการประชุมปฏิบัติการ นำมาประมวลและสังเคราะห์เนื้อหาเป็นรายรายกลยุทธ์
| ดาวน์โหลดเอกสาร | เข้าชม : 748 |
ผู้เขียน : ส.อ.พงศ์พัฒน์ ปักกาโล
หน่วยงาน : สพป.มค.2
พุธ ที่ 3 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2558
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.


เชิญร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยสมัครเป็นสมาชิกของศูนย์จัดการความรู้
สิทธิของสมาชิก สามารถบันทึกขุมความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และดาวน์โหลดได้
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
417 หมู่1 ถ.สมารักษ์ ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม 44120
โทร 043-798349 โทรสาร 043-798043